1000 công dụng thần kỳ của cây bình bát

  Cây Bình bát (tên khác là Nê, Na xiêm, Na vàng, Na dại...) là loại cây mọc hoang, nhưng có nhiều tác dụng với sức khỏe và đời sống, đặc biệt là tác dụng hỗ trợ điều trị cũng như phòng các bệnh phổi như Lao phổi, lao kháng thuốc, lao tái phát, tắc nghẽn phổi, giãn phế quản, viêm phổi, hen suyễn, phổi yếu hiệu quả. Thân, lá quả khô cây bình bát nấu nước hoặc sắc hỗ trợ điều trị bệnh về phổi, tiểu đường, quả chín để ăn, quả xanh hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, bứu cổ, u nang buồng trứng. Ngoài ra, sức sống mãnh liệt của cây còn dùng ghép mãng cầu xiêm cho hiệu quả kinh tế cao, cây còn được dùng chống sạt lở bờ đất. 

Liên hệ : Ms. Vui 097.118.3688 hoặc Mr. Phong 0946.887.838

Công dụng của cây bình bát thực sự hiệu quả trong cuộc sống, tưởng chừng như đây chỉ là loại cây ăn trái bình thường tuy nhiên lại là một dược liệu quý từ gốc đến ngọn cho con người sử  dụng.

Bình bát là một món ăn ngon, giải nhiệt hiệu quả
Khi trái bình bát chín chuyển màu vàng và có mùi thơm rất dễ chịu. Cũng giống mãng cầu, phần cùi của quả bình bát ăn được, có vị chua dôn dốt khá ngon, nhưng phần cùi này bám chắc vào hạt nên rất khó gỡ. Tuy mọc hoang, nhưng trái bình bát chín dầm đường và bỏ thêm đá lại là những thứ giải khát ngon, có mùi rất quyến rũ, giàu vitamin.
Ngoài dầm đá đường đơn giản thì người ta còn dùng nạc bình bát (bỏ hột) để làm kem lạnh. Cho 75gr đường cát nấu tan, bớt lửa để riu riu trong vòng 10 phút đến khi đường sệt lại thành si rô, bắc xuống để hơi nguội và cho vào nạc bình bát, cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Đổ vào khuôn, cho vào tủ đông khoảng hai tiếng đồng hồ. Mang ra ngoài dùng nĩa đánh tan, bỏ lại vào tủ đông cho đến khi cứng hẳn. Cũng có thể làm nước sốt bình bát ăn kèm với cà ri hay cá.

Cây bình bát có tác dụng chữa bệnh về phổi, tiểu đường, xương khớp


Bạn chỉ cần dùng: 1 nắm thân, lá, quả bình bát, 2 lít nước sạch. Nấu sôi tất cả tầm 15 phút, dùng nước đó uống cả ngày thay nước. Tác dụng thấy rõ sau một tháng sử dụng.
Với những thông tin về bài thuốc nam chữa bệnh phổi, tiểu đường của cây bình bát, bạn đã có thêm một phương thức mới chữa bệnh hiệu quả. Hãy cùng nhau bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Trái bình bát có tác dụng chữa các bệnh xương khớp

Những người bị thoát vị đĩa đệm, đau nhức xương, thoái hóa cột sống cổ, lưng đau khớp gối, đau lưng, thần kinh tọa chèn ép dây thần kinh…thường rất khốn khổ vì những cơn đau mà không thể chữa dứt điểm.
Các phương pháp tây y thường là giải phẫu rất tốn kém, nguy cơ rủi ro cao và cùng với đó là các loại thuốc giảm đau tức thời. Các bệnh loại này rất phù hợp với các phương pháp trị liệu, phục hồi dần dần các chức năng. Trong khi đó, dân gian có một cách trị liệu bằng trái bình bát hết sức độc đáo và hiệu quả.
Thái nhỏ trái bình bát xanh, giã nhuyễn. Cho bình bát đã giã vào nồi, thêm chút nước xào nóng. Bọc vải, chườm lên chỗ đau.
Thực hiện việc chườm nóng này tầm 30 phút mỗi ngày sẽ rất hiệu quả. Nếu chúng ta kết hợp với các loại thực phẩm chức năng bổ dưỡng xương khớp như collagen type 2, sụn vi cá mập, glucosamine, chondroitin… hiệu quả sẽ còn tăng lên.
Chườm nóng bằng trái bình bát làm giảm sự co rút của gân cơ, dây chằng, tăng sự lưu thông máu tại chỗ từ đó giúp giảm đau và phục hồi chức năng vận động. Còn cácloại thực phẩm chức năng sẽ giúp tái tạo lớp sụn và dịch bôi trơn ở các khớp xương.
Ngoài ra, ăn trái bình bát chính cũng có tác dụng tốt cho xương khớp. Trái bình bát làm giảm axit tại các khớp xương, giúp đề phòng bệnh gout.

Trái bình bát trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Theo kinh nghiệm dân gian, trái bình bát ăn nhiều trị được bệnh khí hư (huyết trắng) ở phụ nữ, chứng thiếu máu.
Trước đây trong dân gian thường ăn nhiều trái bình bát chín hoặc uống nước trái bình bát xanh để chữa bệnh thiếu máu và các bệnh viêm nhiễm phụ nữ. Sau này khoa học đã chứng minh rằng, các hoạt chất trong bình bát chính có tính ức chế các loại vi khuẩn cư trú và gây viêm nhiễm cho chị em. Giúp cân bằng độ axit ở vùng kín, chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.

Trái bình bát giúp da sáng đẹp mờ sẹo cho chị em phụ nữ

+ Trái bình bát chứa nhiều vitamin C, viatmin A, B6, magne, potassium…giúp chống lão hóa, da và tóc khỏe, tăng thị lực, tốt cho hệ tim mạch, hệ tiêu hóa, có tác dụng lợi tiểu và giảm trầm cảm.
+ Đặc biệt, trái bình bát còn được nhiều phụ nữ sử dụng để làm đẹp dưỡng da mặt, làm mờ sẹo. Lấy cùi trái bình bát đánh nhuyễn với một chút mật ong thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch mặt và thấm nhẹ bằng khăn khô. Đắp hỗn hợp được điều chế từ quả bình bát lên da mặt trong khoảng 30 phút.
+ Vitamin từ trái bình bát sẽ bổ sung dưỡng chất giúp da sáng đep, làm mờ sẹo. Chất tanin có nhiều trong trái bình bát sẽ làm se khít lỗ chân lông, giúp da láng mịn, hạn chế mụn nhọt, giúp chị em xinh đẹp hơn.

Các bộ phận khác của cây bình bát có tác dụng kháng khuẩn, chữa viêm nhiễm

Toàn cây bình bát có vị chát, hạt và vỏ thân chứa chất cực độc, thường được điều chế thành thuốc sát trùng. Những bộ phận khác của cây cũng được tận dụng tối đa để chữa bệnh:
-Lá: sắc lấy nước uống trị giun sán, áp xe, loét, mụn nhọt
-Quả: ăn nhiều chữa bệnh khí hư, thiếu máu, tiêu chảy, bệnh lỵ.
-Vỏ cây: Giã nát lượng nhỏ và đắp quanh nướu răng giảm đau nhức.
-Hạt: Đốt thành tro trộn với dầu dừa dùng trị ghẻ lở.
– Hột bình bát từ những trái già, giã nhỏ, nấu với nước làm nước gội đầu (không nên để nước bắn vào mắt), hoặc ngâm quần áo để trừ chấy, rận.
Nhưng lưu ý là tất cả các cách nói trên đều phải tham khảo ý kiến nhà chuyên môn khi áp dụng.

Tác dụng ghép mãng cầu xiêm cho hiệu quả kinh tế cao

Thân bình bát có sức sống mãnh liệt nên thường dùng để ghép mắt mãng cầu xiêm. Thực tế cho thấy hiệu quả kinh tế cao. Quả ghép thơm ngon. Cây sinh trưởng tốt hơn. Và đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn so với mãng cầu nguyên thân cũ.

Tác dụng giữ đất, chống sạt lở

Do có sức sống tốt nên cây bình bát thường dùng để trồng bờ ao đầm, cho hiệu quả cao trong việc chống sạt lở và giữ đất bờ ao đầm.

Công dụng của cây bình bát như những loài thuốc nam hiệu quả vô cùng bất ngờ đối với con người. Cây bình bát là một loại cây rất đặc biệt có hiệu quả chữa bệnh từ gốc đến ngọn mà hiếm cây nào có được bởi tính dược liệu cao của nó. bạn đã sẵn sàng đưa cây bình bát vào danh sách những dược liệu quý hiếm trong tủ thuốc nhà bạn để chăm sóc sức khỏe cho tất cả thành viên trong gia đình đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. 

Liên hệ : Phong 0981.434.969 hoặc 0946.887.838 để mua cây, quả, giống, lá…cả khô và tươi.

Tag: Bình bát, công dụng của bình bát, bình bát có công dụng gì, chữa bệnh bằng bình bát, bát bình chữa lao phổi, bình bát chữa tiểu đường, bình bát chữa u nang buồn trứng


Được tạo bởi Blogger.